Máng điện là gì? Các lợi ích của máng điện trong hệ thống điện công nghiệp

Máng điện được sử dụng tại rất nhiều công trình, có thể là các tòa nhà chung cư, công ty, nhà xưởng, nhà máy sản xuất và các công trình công nghiệp khác. Nhưng bạn đã hiểu rõ về máng điện là gì? các lợi ích của máng điện trong hệ thống điện công nghiệp chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Máng điện là gì?

Máng điện, còn được gọi là hệ thống máng dẫn dây và cáp điện, là thiết bị dùng để bảo vệ, hỗ trợ và dẫn dây điện trong hệ thống điện công nghiệp. Máng điện được sản xuất từ các vật liệu như thép, nhôm, inox, nhựa hoặc kim loại mạ kẽm, phù hợp với mục đích sử dụng và môi trường lắp đặt khác nhau. 

Máng điện và máng cáp có gì giống và khác nhau? Cả hai đều là một, chỉ khác nhau ở tên gọi do thói quen của những người trong ngành. Chúng đều được chế tạo từ các vật liệu như định nghĩa ở trên. Tuy nhiên, khi bạn tìm kiếm trên internet bạn sẽ nhận được các kết quả trả về khác nhau. Do đó bạn có thể tìm kiếm cả hai để lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về Máng cáp  để rõ hơn về vấn đề này.

Máng điện: hình ảnh nhận diện về máng điện

Hình ảnh máng điện điển hình

Các lợi ích của máng điện trong hệ thống điện công nghiệp

Tóm lại, máng điện là một thành phần rất quan trọng trong hệ thống điện công nghiệp, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và giảm thiểu thiệt hại cho các thiết bị khác trong công trình. Sử dụng máng điện cũng giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích và tăng độ bền cho hệ thống điện. Nếu bạn đang xây dựng một hệ thống điện công nghiệp, hãy cân nhắc sử dụng máng điện để đảm bảo một hệ thống điện an toàn và hiệu quả.